0983222931


 29/11/2021

Dây chuyền nhà máy sản xuất dược phẩm đạt chuẩn

1. Sản xuất dược phẩm bao gồm những công đoạn sau đây:

  • Nhập nguyên liệu

  • Kiểm tra mẫu nguyên liệu sản xuất.

  • Cân,chia các mẻ nguyên liệu theo thông số công nghệ sản xuất.

  • Đưa nguyên liệu vào lò sấy tầng sôi tạo hạt cốm.

  • Dập viên hoặc đóng lọ theo dạng bào chế.

  • Đóng gói thành phẩm.

  • Lấy mẫu kiểm tra thành phẩm.

  • Nhập kho/lưu hồ sơ sản xuất/phân phối sản phẩm

Tất cả quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu chọn nguyên liệu đến đóng gói sản phẩm. Yêu cầu của bước chọn nguyên liệu là 100% đều đạt yêu cầu. Nếu không đạt tất cả quá trình phía sau phải dừng lại không cho sản xuất. Tất cả các công đoạn sản xuất được triển khai trên dây chuyền máy móc hiện đại.

2. Các thiết bị chính trong dây chuyền sản xuất dược phẩm

2.1 Máy trộn nguyên liệu

Máy trộn có chức năng tạo sự đồng nhất giữa các nguyên liệu phối trộn. Đồng thời giúp nguyên liệu hòa tan trong nước. Máy trộn được kiểm soát chặt chẽ về các thông số như thể tích, tốc độ quay cánh khuấy, thời gian trộn, độ ẩm của bột. Tại Uniduc cung cấp các dạng máy trộn chữ V, hình lập phương.. phù hợp với các nguyên liệu khác nhau.

2.2 Máy sấy tầng sôi tạo hạt

Máy sấy tầng sôi hoạt động theo nguyên tắc trao đổi nhiệt giữa không khí nóng và hạt sản phẩm. Một luồng không khí được làm sạch qua các tấm lọc để loại bỏ hết tác nhân gây nhiễm bẩn, được làm nóng bằng cách gia nhiệt. Sau đó, luồng khí nóng này sẽ được thổi từ dưới lên xuyên qua các khe hở vào buồng sấy. Dòng nguyên liệu lỏng sẽ được phun trực tiếp từ trên xuống tiếp xúc trực tiếp với dòng khi nóng. Tại buồng làm việc khi nhiệt độ lên cao sẽ làm áp suất trong buồng cũng tăng theo quá trình bốc hơi nước của sản phẩm diễn ra. Khi nguyên liệu bốc hơi thì quá trình tạo hạt cũng hoàn thành.

Các quá trình cũng như các thông số kỹ thuật sẽ được điều khiển qua các sensor kết nối với màn hình điều khiển. Ngoài ra cửa buồng được thiết kế bằng kính chịu nhiệt sẽ giúp cho người vận hành quan sát được quá trình khô của sản phẩm, để điều chỉnh thông số một cách hợp lý.

2.3 Máy dập viên thuốc

Máy dập viên thuốc tại với số lượng cháy theo từng model khác nhau. Cac chày được xoay tròn để ép nguyên liệu bột thành viên thuốc có dạng khác nhau. Các máy dập viên thuốc có thể tiến hành dập, định hình các sản phẩm hoặc in logo trên bề mặt.

Máy có thiết kế nhỏ gọn, tạo ra nhiều hình dạng sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, máy dập viên thuốc có thể lắp ráp các loại khuôn khác nhau, chính điều đó tạo sự linh hoạt cho quá trình vận hành. Máy có thiết kế thông minh bộ truyền động được gắn trực tiếp vào thân máy, đều có vỏ bảo vệ. Chính điều đó, tạo môi trường tách biệt với khu vực sản xuất tránh quá trình nhiễm chéo.

2.4 Máy bao phim viên thuốc

Trong dây chuyền sản xuất dược phẩm máy bao phim hoạt động dưới tác động quay của động cơ buồng máy hoạt động liên tục, làm cho viên thuốc di chuyển liên tục. Một bơm nhu động sẽ cung cấp dung môi môi phủ thông qua súng phun và phun trực tiếp lên bề mặt của viên thuốc. Trong quá trình hoạt động một áp suất âm được duy trì trong buồng phun, một luồng khí nóng sạch được cấp theo từng chu trình với thông số được kiểm soát sẽ có tác dụng làm khô viên thuốc trong quá trình bao phim.

Không khí nóng sẽ thoát ra khỏi đáy buồng và qua bộ phận xử lý khí thải để đưa ra ngoài môi trường. Nhờ quy trình tuần hoàn liên tục đó làm cho bề mặt viên thuốc nhanh chóng hình thành một lớp màng mỏng trên bề mặt chắc, mịn. Toàn bộ quá trình hoạt động của máy được điều khiển và kiểm soát.

2.5 Máy đóng lọ thuốc

Một số sản phẩm dược cần bảo quản và đóng gói trong các chai lọ khác nhau. Quá trình này sẽ được thực hiện bởi máy đóng lọ. Với cơ chế nạp viên tự động kiểm soát số lượng theo yêu cầu. Cơ cấu vặn nắp đảm bảo kính không gây nhiễm trong quá trình vận chuyển và bảo quản.

2.6 Máy ép vỉ thuốc

Một số dạng viên được ép thành vỉ nhôm và polymer bằng máy ép tự động. Các loại máy vừa có khả năng tạo khuôn trên tấm nhựa polymer vừa gắn tấm nhôm lên.

Sản phẩm đã được nhiều khách hàng tin dùng với những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Máy sử dụng cơ chế truyền động công suất cao, giúp dẫn tải xích và dẫn động trục lái chính dễ dàng hơn.

  • Bộ điều khiển và bộ biến tần được nhập khẩu có chất lượng cao. Chính vì thế, sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

  • Máy được gắn thêm thiết bị phát hiện lỗi nhằm tránh đóng gói vỉ rộng.

  • Máy có gắn bộ điều khiển quang điện, giúp việc kiểm soát cấp bao PVC,PTP và duralumin tự động. Điều đó giúp quá trình vận hành được ổn định và đồng bộ hơn trong thời gian dài.

  • Thiết bị sử dụng hiệu chỉnh bằng quan điện tử cùng với động cơ nhập khẩu, nó cho phép quá trình đóng gói từ dữ liệu lên bao bì một cách chính xác nhất.

  • Khi máy dừng thì tấm gia nhiệt ở trạm hàn và trạm định hình sẽ được nâng lên khỏi bề mặt của PVC, điều đó giúp PVC không bị biến dạng.

  • Máy có thể lắp thêm phụ kiện cấp liệu tự động, in nhãn nếu khách hàng yêu cầu… Điều này sẽ giúp cho quá trình sản xuất đáp ứng được mục đích của người sử dụng.

Click để chia sẻ

Tin tức liên quan
 26/11/2021
Van điều khiển tuyến tính là gì?
Van tuyến tính là một trong những loại van điều khiển…
 25/11/2021
Tìm hiểu về gia công cơ khí
Gia công cơ khí là hoạt động thao tác của…
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#
#